03:33 EST Thứ tư, 22/01/2025

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động dạy và học

Trường Tiểu học Văn Chương vinh dự tham gia tập huấn triển khai thực hiện thí điểm giáo dục STEM theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

Thứ bảy - 13/08/2022 02:39
Trường Tiểu học Văn Chương vinh dự tham gia tập huấn triển khai thực hiện thí điểm giáo dục STEM theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

Trường Tiểu học Văn Chương vinh dự tham gia tập huấn triển khai thực hiện thí điểm giáo dục STEM theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

Thực hiện kế hoạch số 526/KH- BGDDT về việc triển khai thực hiện giáo dục STEM cấp Tiểu học, công văn 3382/BGDĐT – GDTH và công văn 2205/SGDĐT – GDTH về việc tổ chức tập huấn triển khai thí điểm giáo dục STEM cấp Tiểu học cụm miền Bắc; trong 3 ngày từ 1 – 3/8 tại thành phố Lào Cai (Lào Cai), Bộ Giáo dục Đào tạo tổ chức tập huấn triển khai thí điểm giáo dục STEM cấp Tiểu học. xem thêm
Dự lớp tập huấn có TS. Thái Văn Tài – Vụ trưởng Vụ GDTH; NGƯT.TS Vũ Đình Chuẩn – Nguyên Vụ trưởng Vụ GDTrH và hơn 170 đại biểu là cán bộ phụ trách giáo dục tiểu học của các sở giáo dục và đào tạo; các phòng giáo dục và đào tạo, giáo viên của quận, huyện, thị xã, thành phố tham gia thí điểm giáo dục STEM cấp tiểu học.
Trong hội nghị triển khai thực hiện thí điểm giáo dục STEM cấp tiểu học, Bộ GD-ĐT trước mắt thí điểm giáo dục STEM cấp tiểu học tại 7 tỉnh thành: Lào Cai, Hà Nội, Nam Định, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, Cần Thơ, Đồng Tháp, mỗi tỉnh thành chọn 5 đơn vị cấp huyện, mỗi đơn vị cấp huyện chọn 2 trường tiểu học để tham gia tập huấn, tổ chức triển khai thực hiện xây dựng mô hình giáo dục STEM.
Sau khi tổng kết, đúc rút kinh nghiệm các mô hình ở 7 tỉnh thành này, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục triển khai thí điểm diện rộng các nội dung về giáo dục STEM cấp tiểu học tại 15 địa phương; sau đó có thể bước sang tiến hành triển khai đại trà, diện rộng ở các địa phương khác.
Vinh dự là một trong những đơn vị được Sở Giáo dục Hà Nội tin tưởng lựa chọn triển khai thí điểm giáo dục STEM cấp Tiểu học, Quận Đống Đa đã có công văn 228/PGDĐT Đống Đa về việc cử cán bộ, giáo viên của 2 trường Tiểu Học Văn Chương và Tiểu học Thịnh Hào tham gia tập huấn triển khai thí điểm giáo dục STEM cấp Tiểu học tại thành phố Lào Cai. Tham dự kì tập huấn, trường Tiểu học Văn Chương đã cử  đồng chí Hoàng Thị Kim Liên –P.Hiệu trưởng nhà trường cùng 3 cô giáo: cô Trần Minh Anh – GV khối 2; cô Trương Minh Phương -GV khối 2 và cô giáo Phạm Ngọc Lan – Giáo viên khối Chuyên biệt.


Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, TS. Thái Văn Tài – Vụ trưởng Vụ GDTH đã đánh giá cao vai trò, thế mạnh, sự cần thiết của giáo dục STEM và mong muốn triển khai giáo dục STEM ở diện rộng, thông suốt từ giáo dục trung học tới tiểu học.

 

TS. Thái Văn Tài khai mạc lớp tập huấn và báo cáo định hướng triển khai Giáo dục STEM cấp Tiểu học thực hiện Chương trình GDPT năm 2018


Các cán bộ quản lý, giáo viên quận Đống Đa tham dự kì tập huấn

Các buổi tập huấn diễn rất nghiêm túc, chất lượng với 2 phiên làm việc sáng, chiều từ 8h – 11h30 và 14h – 17h. Sau buổi tìm hiểu chung về định hướng triển khai giáo dục STEM cấp tiểu học theo Chương trình GDPT năm 2018 và những vấn đề chung về giáo dục STEM cấp tiểu học, các cô giáo trường Tiểu học Văn Chương cùng các thầy cô giáo quận Đống Đa đã được phân công về lớp nhỏ để thảo luận những vấn đề chung về giáo dục STEM cấp tiểu học; trải nghiệm chủ đề STEM theo 2 cấp độ và thực hành xây dựng bài học giáo dục STEM theo các chủ đề.
Luôn theo đuổi mục tiêu: “Tất cả vì học sinh thân yêu”, trường Tiểu học Văn Chương  đã  mạnh dạn xây dựng chương trình giáo dục STEM theo hướng hoạt động trải nghiệm từ năm 2020. Sau khi tham gia tập kì tập huấn này, nhà trường cũng tự nhận thấy vai trò của của nhà trường cũng như của mỗi giáo viên trong việc xây dựng kế hoạch năm học có những bài học giáo dục STEM theo chủ đề bám sát khung chương trình 2018 để góp phần nhỏ bé  việc triển khai thí điểm giáo dục STEM theo chương trình GDPT2018 cấp Tiểu học thành công.










Các giáo viên trường Tiểu học Văn Chương tích cực, sôi nổi tham gia các hoạt động học tập trong buổi tập huẩn
Qua 3 ngày tham dự tập huấn với tinh thần làm việc nghiêm túc, tích cực; các thành viên của các nhóm tập huấn đều thấy được quyết tâm đưa Giáo dục STEM vào chương trình giáo dục Tiểu học của Bộ giáo dục để phát huy tính sáng tạo của học sinh, trang bị cho học sinh những kiến thức, kĩ năng liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kĩ thuật, toán học theo hướng tiếp cận liên môn và biết cách ứng dụng kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống. Việc đưa các bài học Giáo dục STEM vào giảng dạy sẽ được nhà trường chú trọng, chủ động khi xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường trong năm học mới.



Kết thúc 3 ngày tập huấn, các thầy cô giáo đều cảm thấy rất phấn khởi khi được học hỏi rất nhiều những kiến thức bổ ích từ các báo cáo viên cũng như những kinh nghiệm trong giảng dạy, kinh nghiệm triển khai giáo dục STEM ở các địa phương. Kì tập huấn khép lại nhưng lòng nhiệt huyết với giáo dục là điều còn mãi trong mỗi thầy cô giáo được tham dự.  Đây cũng là cơ hội để các thầy cô giáo truyền ngọn lửa đam mê giáo dục STEM đến đồng nghiệp và học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc.
 

Tác giả bài viết: Trường tiểu học Văn Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn