Tấm gương người tốt việc tốt

Tấm gương người tốt việc tốt
Trong xã hội, mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực đều chung tay đóng góp công sức, trí tuệ vào công cuộc xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn. Trong số đó, không thể không kể đến những thầy cô giáo, người mang trên vai sứ mệnh trồng người mà toàn xã hội tin tưởng trao cho. Vì vậy, họ không quản ngại khó khăn, vất vả mà hết mình vì học sinh thân yêu. Người mà tôi muốn nói đến là cô giáo Vũ Thị Thinh, một tấm gương về chuyên môn giỏi, một giáo viên chủ nhiệm tâm huyết, trách nhiệm, một người “ truyền lửa”
Cô giáo Thinh sinh năm 1988, lớn lên ở huyện Thường Tín, Hà Nội. Gia đình cô có hai chị em. Tôi từng được nghe cô tâm sự từ khi còn nhỏ, cô đã có ước mơ trở thành cô giáo Tiểu học. Cô muốn được truyền đạt kiến thức cho các em học sinh. Cô rất yêu những khuôn mặt thơ ngây, ánh mắt hồn nhiên, ngước lên bảng nghe cô giảng bài. Chính vì thế, sau khi học xong THPT năm 2006, cô đã thi vào trường Đại học Sư Phạm Hà Nội 2, khoa Tiểu học. Ước mơ trở thành giáo viên tiểu học của cô thành hiện thực khi cô bắt đầu vào dạy tại trường Tiểu học Văn Chương vào năm 2011.
Trong những năm mới về trường, cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu thốn, cô giáo Vũ Thị Thinh vẫn tự mày mò làm những đồ dùng trực quan thiết thực, hiệu quả để truyền đạt kiến thức đến các em học sinh một cách dễ hiểu nhất. Vì vậy, các em rất hào hứng, mong chờ những tiết dạy của cô và luôn dành cho cô tình cảm kính trọng và yêu quý.
Với lòng yêu nghề, mến trẻ cùng với nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần không ngừng học hỏi, cô đã khẳng định mình rõ nét trong công tác chủ nhiệm cũng như giảng dạy. Nhiệm vụ nào được giao, cô luôn hoàn thành xuất sắc, được cấp trên tin tưởng. Cô còn là một cô giáo viết chữ đẹp, nhiều năm đạt giải “ Đặc biệt” trong cuộc thi chữ đẹp do nhà trường tổ chức. Cô đã truyền cảm hứng cho các thế hệ học trò khi nhiều em học sinh lớp cô cũng đạt giải cao trong các kì thi viết chữ đẹp cấp Quận trong những năm học trước đây.
Nhiều năm liền, cô đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được công nhận sáng kiến kinh nghiệm loại A, B cấp quận và thành phố.
Bên cạnh đó, cô giáo Vũ Thị Thinh còn là một đồng nghiệp rất thân thiện, nhiệt tình và luôn có tinh thần đoàn kết. Đối với những giáo viên trẻ như chúng tôi, cô luôn tận tình chỉ bảo cho chúng tôi từng bước dạy rồi truyền cho chúng tôi rất nhiều những kinh nghiệm thiết thực mà cô đã tích lũy bao nhiêu năm qua. Lúc cần góp ý về bài dạy, cô luôn dành thời gian đến thăm lớp, chỉ bảo tận tình cho các đồng nghiệp. Bản thân tôi, tôi coi cô như người thầy, người chị cả cũng như người truyền lửa để tôi học tập, noi gương và phát huy hơn nữa.
Ngoài công việc chuyên môn, cô còn tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường. Đặc biệt là hoạt động từ thiện hay thăm hỏi, cô luôn nhiệt tình, hăng hái tham gia.
Với cương vị là tổ trưởng chuyên môn khối 4, cô luôn có những sáng kiến hay, giải pháp hiệu quả để áp dụng tốt trong tổ, trong nhà trường. Đặc biệt trong năm học 2021 – 2022, năm học với những khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 khiến học sinh phải học tập trực tuyến ngay từ đầu năm học. Cô lại cùng đồng nghiệp trong khối trăn trở, tìm tòi, vận dụng các ứng dụng trên phần mềm Zoom để mỗi giờ học đạt hiệu quả và lôi cuốn được sự chú ý của học sinh hơn.
Với lòng nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ cô luôn tâm huyết với học sinh trong mỗi giờ học.
Không chỉ giỏi việc trường, cô Vũ Thị Thinh còn là người vợ hiền, người mẹ mẫu mực trong gia đình, cô cùng chồng chăm lo cho hai con trai chăm ngoan, học giỏi. Hai con cô cũng đang theo học tại trường Tiểu học Văn Chương. Con trai đầu đang học lớp 3, cả ba năm liền con đều đạt danh hiệu “Học sinh hoàn thành Xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện” và giải Nhì cuộc thi “Trạng nguyên Tiếng Việt”, “Trạng nguyên Toàn Tài” cấp thành phố… . Con trai út hiện tại đang học lớp 1. Hai người con của cô đều rất ngoan, hiếu thảo với bố mẹ, cư xử tốt với mọi người xung quanh. Cô thật xứng đáng với danh hiệu “ Giỏi việc trường- đảm việc nhà” mà BCH công đoàn nhà trường trao tặng.
Cô Vũ Thị Thinh đã trở nên gần gũi, đáng yêu với đồng nghiệp, học sinh phụ huynh trường Tiểu học Văn Chương chính bằng lòng nhiệt huyết và tình yêu nghề, mến trẻ. Cô đúng là một tấm gương sáng giúp đẩy mạnh phong trào thi đua của trường chúng tôi để trường tôi ngày càng vững mạnh.
Người viết
Nguyễn Thị Bích Ngọc

Tác giả bài viết: Trường tiểu học Văn Chương