15:55 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động đoàn đội

PHÁT ĐỘNG CUỘC THI SÁNG TẠO THANH THIẾU NIÊN NHI ĐỒNG TOÀN QUỐC LẦN THỨ 18 (NĂM 2022)

Chủ nhật - 27/02/2022 21:12
PHÁT ĐỘNG CUỘC THI SÁNG TẠO THANH THIẾU NIÊN NHI ĐỒNG TOÀN QUỐC LẦN THỨ 18 (NĂM 2022)

PHÁT ĐỘNG CUỘC THI SÁNG TẠO THANH THIẾU NIÊN NHI ĐỒNG TOÀN QUỐC LẦN THỨ 18 (NĂM 2022)

xem thêm
PHÁT ĐỘNG CUỘC THI SÁNG TẠO THANH THIẾU NIÊN NHI ĐỒNG TOÀN QUỐC LẦN THỨ 18 (NĂM 2022)
 
Thực hiện Kế hoạch tổ chức cuộc thi sáng tạo khoa học thường niên của Ban Tổ chức cấp Thành phố dành cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng Thủ đô, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 18 năm 2022 tới các quận, huyện, thị, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, các phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) với các nội dung như sau:
1. Đối tượng tham gia
Tất cả thanh niên, thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn thành phố Hà Nội từ 6 đến 19 tuổi (tính đến 31/12/2022) đều có quyền dự thi. Người dự thi có thể thi theo cá nhân hoặc theo nhóm (không quá 05 tác giả). Người dự thi được quyền nhờ sự giúp đỡ của người khác làm sản phẩm theo ý tưởng sáng tạo của mình (trừ lĩnh vực Phần mềm tin học).
2. Các lĩnh vực dự thi
a) Đồ dùng dành cho học tập;
b) Phần mềm tin học;
c) Sản phẩm thân thiện với môi trường;
d) Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em;
đ) Giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.
3. Quy định về thể lệ, hồ sơ và sản phẩm dự thi
a) Thể lệ cuộc thi xem tại website http://vifotec.vn; http://hanoi.edu.vn,
http://dost.hanoi.gov.vn;
b) Hồ sơ và sản phẩm dự thi gồm:
- Phiếu đăng ký tham dự Cuộc thi (theo mẫu, có xác nhận của đơn vị cử thí sinh dự thi);
- Mô hình, sản phẩm dự thi. Đối với lĩnh vực phần mềm tin học phải gửi kèm theo mã nguồn, chương trình cài đặt và hướng dẫn;
- Bản thuyết minh;
- Ảnh tác giả: mỗi tác giả gửi 2 ảnh 4 cm x 6 cm, ghi rõ họ, tên ở mặt sau;
- Bản sao giấy khai sinh của người dự thi.
c) Ban Tổ chức sẽ không trả lại mô hình, sản phẩm dự thi đã nộp (Kể cả các sản phẩm dự thi không đạt giải)
4. Thời gian, địa điểm nộp hồ sơ và sản phẩm dự thi Thành phố
a) Thời gian: Các Cơ sở giáo dục trực thuộc Sở, các phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã tập hợp hồ sơ và sản phẩm dự thi gửi về Ban Tổ chức (trước ngày 15/6/2022).
b) Địa điểm nộp hồ sơ và sản phẩm dự thi:
- Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội (Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả).
- Địa chỉ: Khu Liên cơ, số 258 đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, Hà Nội.
- Điện thoại: 024.33824207.
5. Giải thưởng
Ban Tổ chức sẽ trao tặng các giải Đặc biệt, giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích. Kèm theo giải thưởng là Giấy khen của Ban Tổ chức Cuộc thi. Căn cứ vào điều kiện thực tế, Ban Tổ chức sẽ tặng giấy khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích năm 2022.
Đây là cuộc thi thường niên hàng năm nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng Thủ đô. Qua đó giúp các em tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, trau dồi bổ sung kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống, xây dựng ước mơ nghiên cứu khoa học trong tương lai. Năm nay cuộc thi quan tâm đến các tư duy, ý tưởng sáng tạo, ứng phó với dịch bệnh COVID-19, thích ứng với môi trường chuyển đổi số 4.0, thể hiện năng lực và phẩm chất, tích hợp, lồng ghép nội dung đổi mới chương trình giáo dục phổ thông mới. Sản phẩm được quan tâm đề cao giá trị đạo đức, lối sống, thể hiện hiệu quả việc phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác phòng, chống bạo lực học đường, giải quyết các biện pháp phòng ngừa, ứng phó với biến đổi khí hậu, ứng phó với dịch bệnh toàn cầu.
Để Cuộc thi phát huy tốt những kết quả đạt được, Ban Tổ chức đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các quận, huyện, thị Đoàn, các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường Tiểu học, THCS, THPT lập kế hoạch tổ chức cuộc thi cấp cơ sở; tích cực tuyên truyền, phát động cuộc thi đến đông đảo Đoàn viên, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và phụ huynh học sinh các cấp; tạo điều kiện về cơ sở vật chất, hướng dẫn cho học sinh, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn Thành phố hưởng ứng tham gia dự thi.
Ban Tổ chức cuộc thi cấp Thành phố sẽ tuyển chọn các mô hình sáng tạo tiêu biểu tham dự Cuộc thi cấp toàn quốc lần thứ 18 năm 2022. Thể lệ Cuộc thi và các thông tin liên quan về cuộc thi được cập nhật trên website http://hanoi.edu.vn của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và website http://dost.hanoi.gov.vn của Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu gặp vướng mắc, các đơn vị có thể liên hệ về Văn phòng Sở để được hướng dẫn, giải quyết (Chuyên viên Bùi Đắc Tú, thư ký Cuộc thi. ĐT 0988.287.865)./.

Tác giả bài viết: Trường tiểu học Văn Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn